Trên tay máy in HP Color Laser MFP 178nw


HP Color Laser MFP 178nw
là một chiếc máy in đa năng được HP sản xuất hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như là những nhân viên khối văn phòng không có một không gian làm việc không quá là rộng rãi.

Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian

thiết kế trang nhã, nhỏ gọn

Sở dĩ gọi HP Color Laser MFP 178nw là một chiếc máy in đa năng, vì ngoài chức năng chính là in thì nó còn đóng vai trò là một chiếc máy scan và photocopy với một hiệu suất rất linh hoạt. Tổng quan về thiết kế thì máy in màu HP Color Laser có một thân hình khá là nhỏ gọn, nằm vừa vặn trên chiếc bàn làm việc. Với một kích thước 406 x 363 x 288.7 mm và trọng lượng đâu đó khoảng 10kg thì theo mình, nó sẽ phù hợp để đặt trong mọi không gian làm việc của chúng ta. Và HP cũng cho biết đây là chiếc máy in nhỏ nhất trong phân khúc.

Ở bên hông chiếc máy có hai quai cầm giúp cho việc mang vác máy đi khắp nơi trong văn phòng hoặc trong công ty cũng không quá khó khăn. Phía sau của chiếc máy in màu HP Laser này HP trang bị cho nó những cổng kết nối rất là truyền thống, bao gồm một cổng mạng LAN, một cổng USB 2.0 và một cổng nguồn.
Quay lại mặt trước thì điểm nổi bật của máy in HP Laser chính là một bảng điều khiển, với các nút chức năng được HP thiét kế và bố trí rất hợp lý. Chính giữa bảng điều khiển là một màn hình LCD đơn sắc, mà sau những ngày vừa qua mình sử dụng thì mình thấy đây là một màn hình cho chất lượng hiển thị tốt, vừa đủ để chúng ta thấy được những cảnh báo cũng như truy cập các tính năng khác. Bên cạnh màn hình LCD thì có một nút điều hướng đa chiều cũng như những nút tính năng phục vụ cho mục đích scan từ những giấy tờ nhỏ như bằng lái xe cho đến những quyền tạp chí hoặc truyện tranh. Và nói về việc scan hay photocopy thì máy in màu HP Laser có một tấm kính phẳng phía trên dùng để scan hay copy với kích thước tối đa 216 x 297 mm.
màn hình LCD hiển thị rất tốt, đầy đủ các phím chức năng
 
Một điểm mình thích ở máy in màu HP Laser này chính là việc HP đã đem tùy chọn màu sắc trước khi in ra ngoài bảng điều khiển, trước đây thì chúng ta thường hay chọn in màu hoặc đen trắng trong những bước cài đặt rất phức tạp hay phải cài đặt từ máy tình. Thì nay, với cách làm này của HP thì rõ ràng HP đã chú ý tới trải nghiệm của người dùng khi sử dụng thiết bị, giúp việc in ấn hay scan tài liệu trở nên dễ dàng hơn và công việc cũng trôi chảy hơn.
Về khay giấy của HP Color Laser thì thiết bị sẽ có hai khay, khay nạp giấy theo nhà sản xuất công bố nó có thể chứa tối đa 150 tờ giấy với các loại kích thước khác nhau từ A4, A5 cho đến A6 hay B5. Khay còn lại nằm ở dưới bảng điều khiển chính là khay ra giấy với lượng giấy tối đa có thể chứa là 50 tờ.
Việc thay mực cho máy in HP Color laser cũng rất đơn giản khi ngăn chứa mực được thiết kế ở chính giữa, giúp cho quá trình thay thế mực in không còn là một chuyện quá phực tạp và căng thẳng. Anh em lưu ý là mã mực in của chiếc máy này là HP 119A.

khay giấy đựng nhiều kích cỡ từ A4, A5 hay A6
 
Các kết nối và khả năng vận hành
HP Color Laser MFP 178nw được trang bị kết nối Wi-Fi tốc độ cao, có thể kết nối máy in trực tiếp đến các thiết bị ngoại vi như máy tính hoặc điện thoại. Từ đây bạn có thể bắt đầu in tài liệu từ những thiết bị này trong cùng một mạng mà không cần phải cắm dây rườm rà. Với kết nối Wi-Fi thì HP cung cấp một ứng dụng có tên là HP Smart, với HP Smart thì chúng ta có thể tùy chỉnh sâu hơn những tính năng trên chiếc máy in này, cũng như xem được nhiều hơn các thông tin và thông số của nó, ví dụ như tình trạng mực còn lại và thời gian bảo hành của máy. Bên cạnh đó, HP smart còn hỗ trợ in ấn cũng như scan từ những nền tảng lưu trữ đám mây như Google Drive, OneDrive hay Dropbox.

ứng dụng HP Smart thân thiện, nhiều tính năng nâng cao

 
Và với khay chứa giấy tối đa 150 tờ, thì khả năng vận hành của chiếc máy này cũng rất tốt. Tốc độ in tối đa trong một phút của HP Color Laser này đạt tới 18 trang đối với in trắng đen và 4 trang đối với in màu. Ngoài ra, khả năng vận hành của chiếc máy trong một tháng lên tới tối đa 20.000 trang và với con số này, chúng ta hoàn hoàn yên tâm trong việc sử dụng mà không lo công việc bị trì trệ.
Mình có in và scan thử một số tài liệu cũng như truyện tranh thì máy in màu HP Laser cho một chất lượng rất tốt, màu đen từ những con chữ khi in ra rất sắc nét và rõ ràng, đồ họa hay hình ảnh scan ra từ cuốn truyện tranh cũng không có quá nhiều khác biệt, màu sắc đậm đà và nổi khối. Bởi theo HP, độ phân giải tối đa khi in ra đạt đến 600 dpi.


chất lượng scan ra rất tốt, màu sắc rõ ràng nổi bật

Ngoài những tính năng phục vụ công việc ra thì HP còn trang bị cho chiếc máy này một số những tính năng bảo mật như PIN Printing, hay hẹn giờ bật tắt máy theo cài đặt. Việc này giúp cho chiếc máy được bảo vệ an toàn hơn khỏi những nguy cơ bị tấn công lấy trộm dữ liệu.
Với mức giá 7.090.000 cho máy in màu HP Color Laser MFP 178nw mà HP đưa ra, đây sẽ là một lựa chọn tốt cho những doanh nghiệp và cá nhân đang đi tìm cho mình một thiết bị in đa năng, giá thành hợp lý cũng như một thiết kế nhỏ gọn, trang nhã để đặt trên bàn làm việc của mình.












Nguồn Tinh Tế



Tư vấn