Đánh giá máy in HP Color LaserJet Pro M252dw

Đánh giá máy in HP Color LaserJet Pro M252dw
Nếu bạn đang cần mua một máy in sử dụng cho cá nhân với khối công việc nhiều hoặc là máy in dùng chung cho lượng việc nhẹ trong văn phòng nhỏ, thì máy in HP Color LaserJet Pro M252dw là sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh tốc độ in nhanh và chất lượng đầu ra tốt, nó còn cho phép in ấn qua điện thoại, có kết nối Wifi, cổng Ethernet và in từ khóa nhớ USB. Sự kết hợp tuyệt vời đó khiến nó trở thành sự lựa chọn biên tập hoàn hảo cho công việc của cá nhân và các văn phòng nhỏ.
 
Điểm mạnh mấu chốt của HP M252dw đó là đánh bật mọi đối thủ về tốc độ in và chất lượng đầu ra. Đó là một điểm đáng chú ý vì máy in laser trong tầm giá này thường chỉ làm tốt một trong hai chức năng trên. HP M252dw không chỉ cho chất lượng văn bản, đồ họa và hình ảnh đẹp hơn mẫu máy Brother mà nó còn in nhanh hơn nhiều.
 
Xử lý giấy là lĩnh vực mà HP M252dw không đối chọi lại những đối thủ khách cùng mức giá. Không khó để bạn kiếm được những máy in như Brother HL-3170CDW có thể chứa được 250 tờ với có một khay cấp giấy đơn thủ công. M252dw giới hạn ở tầm 150 tờ cùng với khay cấp giấy. Tuy nhiên, chừng đó là ổn với người dùng cá nhân không có nhu cầu in ấn quá cao, thế nên nó hoạt động tốt khi sử dụng cho lượng công việc nhẹ cỡ như trong những văn phòng nhỏ. Một trong những điểm thêm của máy là bộ phận song công gắn liền cho phép bạn dễ dàng in hai mặt.
In qua điện thoại và hơn thế nữa
 
HP Color LaserJet Pro M252dw cung cấp những tính năng vượt xa cơ bản, bao gồm khả năng in bằng khóa nhớ USB. Thêm vào đó, nếu bạn kết nối đến mạng qua cổng Ethernet hay Wifi thì bạn có thể in qua đám mây điện toán và có thể sử dụng màn hình chạm để sử dụng các ứng dụng Web của HP. Những ứng dụng Web cho phép bạn in thông in từ website, bao gồm Dropbox và Google Docs. Bạn cũng có thể kết nối với máy in thông qua một điểm truy cập trên mạng để in từ điện thoại và máy tính bảng Android hay iOS.
Nếu bạn kết nối đến một máy tính thông qua dây cáp USB, bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng Web của HP hay in từ đám mây điện toán, nhưng nhờ vào Wifi Direct của máy in, bạn sẽ vẫn có thể kết nối trực tiếp từ điện thoại hoặc máy tính bảng đến máy in. Đối với những thiết bị di động mà có hỗ trợ NFC, bạn có thể tạo kết nối đơn giản bằng cách chạm thiết bị vào logo NFC ở phía trước máy in.
 
Thiết đặt và tốc độ cho HP M252
 
Với kích thước 9.3x15.4x16.4 inch và nặng 12 kg, HP M252dw khá to và nặng đối với một chiếc máy in cá nhân, nhưng nó vẫn nhỏ đủ để đặt lên bàn làm việc và nhẹ khi di chuyển. Việc thiết đặt máy tương đối tương đối chuẩn. Chúng tôi đã thử kết nối mạng cho máy bằng cổng Ethernet và cài đặt phần mềm trên một hệ thống chạy Windows Vista, kết quả cho thấy chiếc máy in laser của HP hoạt động khá mượt mà.
 
Tốc độ in là một điểm mạnh chắc chắn của chiếc máy in laser màu này. HP đã xác định là HP M252dw in với tốc độ 19 trang mỗi phút (ppm) đối với cả in màu và in trắng đen với văn bản có ít hoặc không có định dạng. Chúng tôi đã bấm giờ (sử dụng phần mềm và phần cứng của QualityLogic) trên bộ ứng dụng kinh doanh của chúng tôi và cho kết quả tốc độ 8.3ppm. Đó là một kết quả đáng ngạc nhiên cho một chiếc máy in laser màu ở tầm giá này.
Một điểm để so sánh đó là, Brother HL-3170CDW có tốc độ in 23ppm, theo lý thuyết thì nhanh hơn 20% so với HP M252dw. Nhưng tốc độ thực khi chúng tôi test thử thì tầm 6.8ppm, tức là thấp hơn 20% so với M252dw. M252dw thậm chí còn nhanh hơn khi chúng tôi test sau đó, khi một nẫu Brother khác đạt mức 30ppm trên lý thuyết, còn thực tế khi test thì chỉ ung dung ở mức 6.6ppm.
 
Chất lượng in ấn
Nói chung chất lượng đầu ra của HP Color LaserJet Pro M252dw thì trên mức trung bình đối với một máy in màu laser, nhờ chủ yếu vào đầu ra đồ họa. Văn bản là một điểm mạnh cho máy in laser, đủ đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu công việc. Màu sắc trong đồ họa tương đối tối dưới dạng mô hình màu sắc sáng bão hòa, nhưng vẫn bắt mắt và đủ đậm, nằm trên tiêu chuẩn về hạng mục này.
 
Chất lượng hình ảnh của HP M252dw nằm giữa một phạm vi hẹp gồm hầu hết những kỹ thuật laser màu. Nếu đứng cách hai hay ba bước chân, bạn có thể bị nhầm lẫn đầu ra là những bức hình truyền thống, đặc biệt nếu chúng đã được đóng khung đằng sau lớp kính. Nhìn chung, chất lượng của chiếc máy in HP này không phải quá tốt nhưng vẫn đủ để thỏa mản người dùng.
 
Màu sắc của những tấm hình in từ HP M252dw có xu hướng tối hơn một chút khi test. Hầu hết mọi người sẽ cân nhắc chất lượng chữ và hình ảnh xem có đủ cao để in những ấn phẩm marketing như tờ rơi một mặt và sách quảng cáo hay không. Những bức ảnh trên không thực sự phù hợp cho công việc này mặc dù vẫn xài được nếu bạn không đòi hỏi cao quá. Nói các khác, chất lượng hình ảnh của mẫu máy HP này vẫn tốt chán cho công việc kinh doanh.
 
Kết luận
 
Nếu bạn đang cần một máy in cho văn phòng vừa và nhỏ với khối lượng công việc tương đối nhiều thì bạn có thể cân nhắc Brother HL-3170CDW và Brother HL-L8250CDN. Cả hai đều có khả năng chứa giấy nhiều hơn HP M252dw và đủ nhanh nhẹn cho hầu hết những văn phòng quy mô vừa và nhỏ mặc dù còn chậm so với máy in HP. Tuy nhiên, nếu bạn đang cần một chiếc máy in cho lượng việc vừa phải, tốc độ nhanh, đầu ra chất lượng cao, xử lý giấy ổn thỏa và những tính năng thuận tiện như in ấn qua điện thoại và in bằng khóa nhớ USB thì HP Color LaserJet Pro M252dw đáng cho bạn chi hầu bao. Bây giờ thì thật dễ dàng để lựa chọn cho mình một “người biên tập” khéo léo phải không nào.
Tổng hợp



Tư vấn