Bộ 3 máy scan Plustek mới dành cho văn phòng

Bộ 3 máy scan Plustek mới dành cho văn phòng
Các sản phẩm của Plustek gồm SecureScan X150, eScan A250 và SmartOffice PL4080 đều được thiết kế dành cho những mục đích khác nhau, cùng với đó là bộ phần mềm chuyên dụng tích hợp nhiều chức năng phong phú.
Plustek SecureScan X150

Plustek SecureScan X150 là phiên bản nâng cấp của model X100 từng được thử nghiệm tại Test Lab cách đây không lâu. Đây là dòng máy quét được thiết kế chuyên dụng để quét hộ chiếu hay các loại thẻ nhựa thiết kế theo chuẩn quốc tế. Người dùng chỉ cần đặt tài liệu lên khay kính là máy tự động quét tức thì nhờ vào hai cảm biến đặt trên bề mặt. Sau đó, máy sẽ sử dụng thuật toán nhận dạng ký tự OCR (Optical Character Recognition) để xác định một số vùng văn bản trên giấy tờ rồi đưa vào cơ sở dữ liệu của bộ phần mềm đi kèm để lưu trữ thông tin.

Plustek X150 có thiết kế hầu như không khác gì so với phiên bản X100 trước đây, kích thước và trọng lượng không đổi (200x200x190mm, nặng 1,7kg). Máy sử dụng cảm biến hình ảnh CMOS (Complementary Metal-Oxide-Semiconductor) với nguồn phát đèn LED ánh sáng trắng thông thường cùng với đèn LED tia hồng ngoại IR (Infrared Radiation) và tia cực tím UV (UltraViolet), giúp chụp ảnh và nhận dạng văn bản nhanh. Máy hỗ trợ quét với độ phân giải tối đa lên đến 600dpi.

Về kết nối, Plustek SecureScan X150 có điểm khác biệt so với model X100 là được thêm cổng nguồn adapter 24V thay vì chỉ trang bị duy nhất một cổng USB 2.0 vừa cấp nguồn vừa truyền dữ liệu đến máy tính. Tuy vậy, do phải sử dụng nguồn điện ngoài nên X150 có tính cơ động hạn chế hơn so với X100. Ngoài ra, máy quét X150 còn có thêm hai cổng USB mở rộng để kết nối với các thiết bị ngoại vi.


Plustek eScan A250

A250 thuộc dòng máy quét qua mạng eScan của Plustek vốn có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối máy tính. Đây là model cao cấp hơn so với mẫu eScan A150 từng được thử nghiệm. Cụ thể, A250 được cải tiến tốc độ lên đến 30 trang/phút (chế độ Grayscale, độ phân giải chuẩn 200dpi) hay 10 trang/phút (chế độ Color, 200dpi), so với mức 17 trang/phút hay 4 trang/phút tương ứng của A150. Ngoài ra, A250 có thể đáp ứng công suất quét 6.000 bản quét mỗi ngày trong khi model A150 có công suất chỉ 1.500 tờ.

Về ngoại hình, Plustek eScan A250 có thiết kế hoàn toàn giống hệt model A150 với cùng kích thước và trọng lượng (318x170x189mm, nặng 2,8kg). Tương tự model A150, máy quét eScan A250 cũng trang bị khay nạp tài liệu tự động ADF (Automatic Document Feeder) với sức chứa tối đa 50 tờ, hỗ trợ định lượng giấy từ 40-157g/m2. Mẫu máy khổ giấy A4 này sử dụng công nghệ cảm biến ảnh CIS (Contact Image Sensor) với hai nguồn sáng đèn LED cho phép quét hai mặt trong một lượt, độ phân giải quang học tối đa 600x600 dpi.

Cách sử dụng Plustek eScan A250 cũng hoàn toàn tương tự như model A150. Máy cho phép người dùng lựa chọn các thông số quét trực tiếp trên giao diện màn hình cảm ứng 7 inch, sau đó nhấn nút eScan rồi cuối cùng chọn lưu bản quét. Máy cung cấp 5 mức chất lượng quét với các độ phân giải khác nhau gồm 100dpi (Lower), 200dpi (Standard), 300dpi (Good), 400dpi (Better) và cao nhất là 600dpi (Best). Do không cần kết nối trực tiếp với máy tính nên Plustek A150 cung cấp 6 tùy chọn để lưu bản quét đến nhiều nơi khác nhau chẳng hạn như thiết bị lưu trữ gắn ngoài (USB), máy tính từ xa (PC), thiết bị di động (Mobile), gửi email (Mail), các dịch vụ lưu trữ trực tuyến (Clouds) và lưu qua mạng (Network). Plustek hiện hỗ trợ các đám mây Box, Dropbox, Evernote, Google Drive hoặc SharePoint.


Plustek SmartOffice PL4080

Plustek SmartOffice PL4080 là mẫu máy quét phù hợp cho nhu cầu số hóa của đa số người dùng văn phòng nhờ cung cấp chất lượng quét chuyên nghiệp, khả năng xử lý giấy đa dạng cùng với phần mềm đi kèm nhiều tính năng. Máy sử dụng công nghệ cảm biến CIS độ phân giải quang học 600x600dpi, cùng với hai nguồn sáng LED nên có thể quét cùng lúc hai mặt tài liệu trong một lượt giấy chạy qua. Đây là một tính năng rất hữu ích khi văn phòng cần quét số lượng lớn tài liệu hai mặt, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như thao tác khi quét.

Plustek PL4080 trang bị cả khay kính phẳng lẫn khay ADF nên có thể phục vụ nhu cầu quét nhiều loại tài liệu A4 đa dạng. Theo Test Lab thì kiểu thiết kế “đính kèm” khay ADF (chứa được tối đa 50 tờ) lên phần nắp của khay kính phẳng khá tiện lợi. Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy máy cũng có tùy chọn khả năng tự động nhận diện tài liệu để chọn đúng khay nạp khi thực hiện quá trình quét mà không cần đến sự can thiệp của người dùng.

Tương tự các mẫu máy quét dòng SmartOffice khác của Plustek, PL4080 cũng đi kèm tiện ích DocAction giúp người dùng dễ dàng thiết lập mọi thông số cần thiết khi quét. Đồng thời, tiện ích này cũng có tính năng Button Configuration giúp người dùng có thể cấu hình các thiết lập sẵn như Scan, PDF, Custom... và tùy chọn quét trực tiếp bằng các nút điều khiển vật lý tương ứng trên máy quét.

Chất lượng ảnh quét nói chung của Plustek SmartOffice PL4080 khá chuyên nghiệp. Về hiệu năng, máy có tốc độ quét theo công bố của hãng sản xuất lên đến 40 trang/phút ở độ phân giải chuẩn 200dpi, đủ sức đáp ứng công suất 3.000 bản quét mỗi ngày. Máy chỉ mất 5 giây để hoàn thành quét tài liệu A4 đen trắng (thời gian quét một mặt và hai mặt bằng nhau), trong khi ảnh màu A4 tốn nhiều nhất 24 giây.



Nguồn: pcworld.com.vn


Tư vấn