HP EliteDesk 800 G3 Desktop Mini PC – Mạnh mẽ, siêu gọn, siêu bảo mật

HP EliteDesk 800 G3 Desktop Mini PC – Mạnh mẽ, siêu gọn, siêu bảo mật
HP EliteDesk 800 G3 Desktop Mini PC là một chiếc máy tính mini nhỏ gọn với trọng lượng chỉ khoảng 1,2kg nhưng được trang bị cấu hình vô cùng mạnh mẽ không hề thua kém những chiếc PC cồng kềnh. Sản phẩm còn được trang bị hàng loạt công nghệ siêu bảo mật tối ưu cho khách hàng doanh nghiệp.

Thiết kế nhỏ gọn linh hoạt đến không ngờ


Đúng như tên gọi, EliteDesk 800 G3 Desktop Mini PC là một chiếc máy tính mini với kích thước vô cùng nhỏ gọn.

Cụ thể, kích thước của chiếc PC này chỉ khoảng 17x17cm và dày chỉ 3,43cm. Trọng lượng cũng nhỉnh hơn 1,2kg một chút, thậm chí còn nhẹ hơn nhiều mẫu laptop trên thị trường. Với kích thước vô cùng gọn nhẹ thì người dùng có thể gắn ngay mặt sau của màn hình có hỗ trợ chân ốc gắn tường, hoặc nếu có đặt trên mặt bàn thì diện tích chiếm dụng cũng rất nhỏ.

Thiết kế bên ngoài của sản phẩm rất bắt mắt, sang trọng với hai tông màu chính là xám bạc và đen nên có thể đặt ở bất kỳ đâu mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Với ưu điểm nổi trội về kích thước và thiết kế bên ngoài thì HP EliteDesk 800 G3 Mini là mẫu máy tính rất phù hợp với người dùng có không gian làm việc nhỏ, những văn phòng cần gắn hàng loạt chiếc PC nhưng không gian hạn chế cũng như muốn đảm bảo tính linh hoạt, thẩm mỹ.
Cấu hình mạnh mẽ đáp ứng mọi nhu cầu văn phòng

Phần lớn các mẫu mini PC trên thị trường đều chỉ được trang bị dòng chip di động (thường là chip dòng U tiết kiệm điện năng) thì HP đã mạnh dạn đưa hẳn con chip máy bàn với cấu hình cao nhất lên đến i7-7700 trang bị cho EliteDesk 800 G3 Desktop Mini PC. Với xung nhịp cơ bản lên đến 3,6GHz; Turbo Boost lên đến 4,2GHz thì sức mạnh của chiếc mini PC này vô cùng đáng nể, chẳng thua kém gì những mẫu PC cồng kềnh. Với nhu cầu thấp hơn, khách hàng cũng có thể lựa chọn những mẫu cấu hình thấp i3 hoặc i5.
Chiếc máy tính mini này cũng được trang bị hai khe RAM với khả năng nâng cấp tối đa 32GB nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Tuy nhiên đây là dòng máy tính mini hướng đến nhu cầu gọn nhẹ cho doanh nghiệp nên sẽ không được trang bị card đồ họa rời, những nhu cầu về đồ họa hay gaming sẽ không thể đáp ứng tốt.
Nhưng bù lại việc trang bị ổ cứng SSD giúp máy vận hành mượt mà, tốc độ khởi động rất nhanh.

Thử nghiệm với một chiếc EliteDesk 800 G3 Mini cấu hình i7-7700, 8GB RAM, SSD 256GB, máy cho hiệu năng rất tốt: mở một file ảnh chụp từ máy có dung lượng hơn 30MB bằng Photoshop, xuất ra màn hình 34 inch độ phân giải 3.440x1.440 pixel chưa tới 10 giây. Việc chỉnh sửa hình ảnh cũng rất mượt mà. Mặc dù không có card đồ họa rời nhưng đồ họa tích hợp Intel HD 630 vẫn đủ sức gánh hầu hết các phần mềm đồ họa khi làm việc với hình ảnh 2D không quá nặng.

Tốc độ đọc ghi của ổ SSD SATA đi kèm máy rất tốt.
Đo hiệu năng với phần mềm Geekbench, số điểm ghi được với con chip Intel i7-7700 vô cùng ấn tượng, kiểm tra tốc độ đọc ghi của ổ SSD cũng rất cao. Nếu vẫn chưa thỏa mãn thì bạn vẫn có thể nâng cấp lên chuẩn SSD PCIe thông qua cổng M.2 có sẵn trong thiết bị.
Phép thử Cinebench R15 và 3DMark Cloud Gate một lần nữa khẳng định hệ thống chỉ đảm nhiệm tốt tác vụ văn phòng, đồ họa 2D vừa phải, và chơi các game online nhẹ. Máy cũng hỗ trợ tốt các bộ phim chuẩn 4K siêu nét mà không gặp bất kỳ trở ngại gì.
Bảo mật vẫn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu

Tuy nhiên không phải cấu hình hay thiết kế mà yếu tố được ưu tiên nhất trên các sản phẩm thuộc dòng Elite của HP là khả năng bảo mật và độ ổn định trong quá trình sử dụng.

Hướng đến nhu cầu thiết yếu của khách hàng doanh nghiệp đặt yếu tố bảo mật dữ liệu lên hàng đầu, HP EliteDesk 800 G3 Desktop Mini PC được trang bị hàng loạt công nghệ bảo mật từ phần cứng đến phần mềm.

Mặt dưới có chấu ốc để bắt vào sau màn hình hoặc treo tường
Ở cấp độ phần cứng, EliteDesk 800 G3 Desktop Mini PC được trang bị chip bảo mật TPM giúp mã hóa phần cứng ngăn ngừa các cuộc tấn công. Kết hợp với công nghệ HP Sure Start Gen3 giúp bảo vệ BIOS và tự động phục hồi hệ thống mà không cần can thiệp từ bên ngoài. Khi BIOS bị tấn công thì chỉ trong 30 giây sẽ được phục hồi nguyên vẹn nhằm ngăn chặn hacker chiếm quyền kiểm soát thiết bị.
Về phần mềm, máy có tùy chọn cài sẵn Windows 10 bản quyền cùng bộ phần mềm độc quyền của HP. Trong đó không thể bỏ qua phần mềm HP Client Security giúp người dùng quản lý mật khẩu, khóa file, mã hóa ổ cứng, mã hóa các cổng USB. Khi sử dụng phần mềm này để bảo vệ máy thì ngay cả cài lại hệ điều hành cũng cần phải có xác nhận mật khẩu đảm bảo an toàn dữ liệu. Với doanh nghiệp cần quản lý hàng loạt thiết bị thì HP cũng tích hợp sẵn phần mềm giúp cho bộ phận IT có thể kiểm soát tất cả các thiết bị trong hệ thống và có thể mã hóa, xóa dữ liệu từ xa ở bất kì thiết bị nào.

Ngoài thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ thì bảo mật là yếu tố đáng quan tâm nhất trên HP EliteDesk 800 G3 Desktop Mini G3, điều mà người dùng sẽ khó tìm thấy trên một chiếc PC tự lắp ráp hay ngay cả những mẫu máy bàn trên thị trường.
Nguồn: pcworld.com.vn



Tư vấn